Chúng ta đã nghe nói nội dung là vua, và cần tạo ra nội dung có chất lượng cao phục vụ người dùng đó là cơ sở để Google đánh giá thứ hạng trong kết quả tìm kiếm
Để thành công trong tìm kiếm của Google phụ thuộc vào việc cung cấp kết quả tuyệt vời cho người dùng dựa trên các truy vấn của họ. Việc cung cấp nội dung có giá trị và khác biệt có liên quan cho người dùng đến với web của bạn qua tìm kiếm, sau đây là các yếu tố chính:
1. Nội dung chất lượng cao.
Nội dung của bạn tương ứng với ý định tìm kiếm của người dùng?
Nguyên tắc cơ bản về chất lượng nội dung của Google
· Hãy tạo các trang chủ yếu dành cho người dùng, chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm.
· Không đánh lừa người dùng của bạn.
· Tránh lừa đảo để tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
· Hãy nghĩ về những điều khiến trang web của bạn độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những trang khác cùng lĩnh vực.
Tránh các kỹ thuật sau:
• Nội dung được tạo tự động
• Tham gia vào mưu đồ liên kết
• Tạo trang có ít hoặc không có nội dung nguyên bản
• Kỹ thuật che giấu
• Chuyển hướng lén lút
• Văn bản hoặc liết kết bị ẩn
• Các trang ngõ
• Nội dung cóp nhặt
• Tham gia vào chương trình liên kết mà không mang lại giá trị thích hợp
• Tải trang với từ khóa không liên quan
• Tạo trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo hay cài đặt virút, trojan hoặc phần mềm độc hại khác
• Lạm dụng đánh dấu đoạn mã chi tiết
• Gửi truy vấn tự động đến Google
![]() |
Nội dung chất lượng cao dễ dàng tiếp cận người dùng |
Tiêu chí nội dung chất lượng cao
Nguyên tắc Chất lượng là tiêu chí quan trong trong xếp hạng trong tìm kiếm của google sau đây là một số tiêu chí tạo nội dung chất lượng.
• Là bài viết này được viết bởi một chuyên gia hoặc người đam mê biết rõ chủ đề, người có ảnh hưởng lớn?
• Liệu các trang web có trùng lặp, chồng chéo bài viết hoặc dư thừa trên các chủ đề tương tự?
• Có bài viết này có lỗi chính tả, lỗi văn phong hay thực tế?
• Có trang cung cấp giá trị đáng kể khi so sánh với các trang khác trong kết quả tìm kiếm?
• Có bài viết này cung cấp một mô tả đầy đủ và toàn diện về chủ đề này?
• Có bài viết này chứa phân tích sâu sắc hoặc các thông tin thú vị mà là vượt quá rõ ràng?
• Có bài này có một số lượng quảng cáo quá mức mà làm xao lãng hay can thiệp vào nội dung chính?
2. Nội dung thân thiện với mobile
Người dùng tìm kiếm nhiều hơn từ các thiết bị di động hơn là từ máy tính để bàn. Vì lý do này, điều quan trọng để bạn có thể giải quyết các hệ sinh thái di động để người dùng di động có thể tìm nội dung hiển thị tốt trên thiết bị của họ
Khi phát triển hoặc thay đổi nội dung, môi trường di động là ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều cách bạn có thể làm cho màn hình hiển thị nội dung của bạn thật đẹp và xuất hiện một cách nhanh chóng cho người dùng, liên quan đến kỹ thuật tối ưu để trang thân thiện với thiết bị mobile và được tải nhanh chóng tạo trải nghiệm tốt cho người dùng.
Khi phát triển hoặc thay đổi nội dung, môi trường di động là ưu tiên hàng đầu. Có rất nhiều cách bạn có thể làm cho màn hình hiển thị nội dung của bạn thật đẹp và xuất hiện một cách nhanh chóng cho người dùng, liên quan đến kỹ thuật tối ưu để trang thân thiện với thiết bị mobile và được tải nhanh chóng tạo trải nghiệm tốt cho người dùng.
Web cần thân thiện với thiết bị di động (mobile-friendly)
Trang web không thân thiện với điện thoại di động tạo trải nghiệm khó chịu cho người sử dụng mobile, và họ có thể từ bỏ trang web một cách nhanh chóng sau khi sử dụng lần đầu. Ngược lại, một trang web thân thiện với thiết bị di động là ngay lập tức hấp dẫn và được chào đón bởi người dùng. Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động bằng công cụ của google tại https://search.google.com/search-console/mobile-friendly.
![]() |
web thân thiện với thiết bị di động |
3. Thời gian tải nội dung nhanh.
Nếu một trang hoặc đích tải quá chậm, người dùng có thể mất kiên nhẫn và bỏ trang. Ngoài ra, tốc độ site là một yếu tố xếp hạng cho trang của bạn. Kiểm tra tốc độ trang web bởi công cụ Google Page Speed Insights https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
Sử dụng AMP HTML để tối ưu hóa cho mobile
AMP là một dự án mã nguồn mở dành riêng để tăng tốc web di động. Tiền đề cho việc đọc nhanh, AMP cho phép các nhà xuất bản để tạo ra nội dung được tối ưu hóa thiết bị di động mà tải ngay lập tức ở khắp mọi nơi. Tìm hiểu thêm tại Ampproject.org .
![]() |
AMP tăng tốc độ load trang trên mobile |
4. Nội dung có thể truy cập.
Các thông tin trên trang được cấu trúc để đọc màn hình và các thiết bị đầu ra phát âm có thể phân tích nó?
· Giữ các trang web dễ đọc, tránh rối mắt và đảm bảo rằng mục đích chính của trang web là ngay lập tức tiếp cận
· Làm cho trang web tiếp cận hơn cho người mù và khiếm thị.
· Tạo những nội dung độc đáo và hấp dẫn
5. Viết bài chuẩn SEO nội dung
Khi đã có nội dung chất lượng kỹ thuật để nội dung được chuẩn SEO content, giúp người dùng và máy hiểu và dễ dàng nhận diện bài viết của bạn qua các tiêu chí cơ bản trong các thẻ HTML như sau:
Title: Từ khóa mục xuất hiện 1-2 lần trong Title, gần bên trái nhất
Description: Từ khóa mục xuất hiện 2-3 lần trong tag Desc
Heading H1: Từ khóa mục xuất hiện 1-2 lần trong H1, gần bên trái nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét