Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Chiến lược SEO Semantic xu hướng SEO theo ngữ nghĩa năm 2017









Chiến lược SEO Semantic là một khuyến nghị cho chiến thuật SEO trong năm 2017, bạn nên xem xét để lập kế hoạch SEO tối ưu cho website để bắt kịp với định hướng của Google khi update thuật toán xếp hạng.

Semantic SEO là gì
Semantic SEO là gì

Quản lý kiểm toán SEO (Audit) Nội dung và tối ưu công cụ tìm kiếm ngữ nghĩa

Google cho biết RankBrain sẽ thay đổi cách tối ưu nội dung trang web cho công cụ tìm kiếm, và Google sử dụng như một phần của thuật toán cốt lõi. Hơn nữa các thuật toán được áp dụng trí tuệ nhân tạo cho việc xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Làm thế nào để tối ưu hóa cho RankBrain?

Lý tưởng nhất, bạn cần phải tìm hiểu làm thế nào để đọc được suy nghĩ của khách hàng mục tiêu. Càng nhiều kết quả tìm kiếm của bạn được nhấp, cơ hội công cụ tìm kiếm sẽ đếm và xác định nó có phù hợp nhất với người dùng không. Trong trường hợp này dữ liệu có cấu trúc là cách chắc chắn để điều hướng người dùng tiềm năng đến website của bạn.

Cải thiện trải nghiệm người dùng trang  web

Khi tối ưu website cho trải nghiệm người dùng điều đầu tiên luôn là kỹ thuật SEO Audit. Kỹ thuật viết lôi kéo, thúc giục làm nổi bật liên kết màu xanh để người dùng dễ nhận biết và click điều hướng đến trang web chính của bạn.
Một số lưu ý tối ưu trang:
  • Đảm bảo sử dụng thẻ rel=canonical cho tất cả những nội dung là bản sao của một nội dung đã có để tránh trùng lặp nội dung
  • Không để các web gặp lỗi 400 (HTTP Status - không tìm thấy), 500 (lỗi máy chủ). Nếu có trang 404, khi không tìm thấy nội dung tương ứng với 1 trang nào đó thì nên sử dụng chuyển hướng 301 tới trang không tìm thấy nội dung.
  • Kiểm tra trang web với các thuộc tính như meta tags, alt của ảnh, thực hiện SEO Onpage và dùng SEO checklist để kiểm tra lại
  • Cải thiện tốc độ load trang, tối ưu mã nguồn, CSS, Javascript, và rút gọn HTML, nén hình ảnh, sử dụng bộ nhớ cache.

Nghiên cứu từ khóa theo ngữ cảnh

Tối ưu từ khóa trong năm 2017 vẫn là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất, nhưng nó vẫn tiếp tục tập trung xung quanh ngôn ngữ tự nhiên được sử dụng bởi người tìm kiếm và mục đích ẩn sau ngữ cảnh truy vấn tìm kiếm. Google liên tục cải tiến thuật toán tìm kiếm ngữ nghĩa, họ cung cấp rất nhiều kiến nghị với các chủ sở hữu trang web tối ưu hóa vấn đề này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét