Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Phân tích từ khóa dùng công cụ Keyword Planner

Khi bạn đọc xong tài liệu tổng quan SEO rồi bước đầu tiên để làm SEO có hiệu quả và trúng đích trước tiên bạn cần chuẩn bị nội dung của mình để bài viết gồm TEXT, Hình ảnh, Audio, Video nếu có, đặt tiêu đề ngắn gọn xúc tích lôi quấn người đọc nhìn thấy là muốn click ngay (kiểu như giật tít câu click :D)
Để biết người dùng tìm những nội dung thông tin hoặc sản phẩm của mình qua những từ khóa nào khi search, bước rất quan trong đầu tiên cần xác định từ khóa và đặt trong tiêu đề bài viết của mình dùng công cụ Keyword Planner để phân tích từ khóa kiểm tra xu hướng người dùng từ khóa mình định dùng có hợp lý không.
Xuất hiện màn hình

Form yêu cầu đăng nhập Keyword Planner
Form yêu cầu đăng nhập Keyword Planner

Click vào Đăng nhập Adwords bằng tài khoản Gmail, nếu chưa có bạn cần đăng ký để tạo tài khoản
Sau khi đăng nhập vào xuất hiện màn hình

Form nhập từ khóa để kiểm tra xu hướng người dùng tìm kiếm trên Google
Form nhập từ khóa để kiểm tra xu hướng người dùng tìm kiếm trên Google

Nhập từ khóa bạn định kiểm tra vào textbox Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạ, Ví dụ bạn định viết 1 bài giới thiệu về sản phẩm may mặc là thời trang công sở năm 2015 và định kiểm tra từ khóa “thời trang công sở” có nhiều lượt tìm kiếm trong tháng không?
Nhập từ khóa “Thoi trang cong so”, “Thời trang công sở” sau đó click “Lấy ý tưởng” xem được xu hướng tìm kiếm của người dùng qua trang kết quả sau:
Kết quả xu hướng tìm kiếm từ khóa trên Keyword planner
Kết quả xu hướng tìm kiếm từ khóa trên Keyword planner

Thấy rằng từ khóa không dấu có xu hướng tìm kiểm nhiều hơn có dấu, và bạn có thể thực hiện SEO luôn cả 2 từ khóa này.
Tiêu đề có thể giật Titile: “Xu hướng thời trang công sở 2015”
Số lần tìm kiếm trong tháng cho ta biết:
Số lần < 1.000 cạnh tranh trung bình và dễ làm SEO lên top trong thời gian ngắn
1.000 Số lần < 10.000 mức độ cạnh tranh trung bình cần SEO chuẩn và mất thời gian 3-6 tháng để đưa lên trang đầu của google, nếu các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực của bạn chưa làm SEO hoặc SEO chưa tốt bạn có cơ hội vượt qua họ dễ hơn
Số lần > 10.000 mức độ cạnh tranh cao và cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng lĩnh vực thực hiện SEO onpage và xây dựng hệ thống backlink tốt trong thời gian dài hơn để đưa được từ khóa của bạn lên TOP.
Thường những từ khóa ngắn sẽ khó làm SEO hơn nếu đã có nhiều đối thủ trước đó đã làm rồi, cách để có thể đuổi được họ bạn nên chọn từ khóa Long tail (mở rộng phía sau từ khóa), Ví dụ Thời trang công sở 2015 thay vì chọn SEO Thời trang công sở
Khi chọn được từ khóa thì bạn đã xong được bước đầu tiên là dùng công cụ để phân tích đo lường xu hướng tìm kiếm của khách hàng, để thực hiện SEO trúng đích.
Bài viết sau tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật SEO Onpage trên trang và cách thức đưa từ khóa vào nội dung bài viết hiệu quả nhất, không quá nhiều sẽ bị quy vào SPAM, không quá ít như thế sẽ chưa làm nổi bật được chủ đề bài viết của bạn.
Cám ơn bạn đã đọc nội dung này, chúc bạn làm SEO thành công

Dung Hoang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét