Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

SEO Content, viết nội dung chuẩn SEO yếu tố tiên quyết

Nội dung là VUA. Bạn sẽ nghe thấy cụm từ đó hơn và hơn nữa khi nói đến thành công của SEO. Thật vậy, đó là lý do tại sao các yếu tố SEO thành công bắt đầu với các "yếu tố" nội dung và yếu tố đầu tiên là về chất lượng nội dung đó là chìa khóa để chinh phục đỉnh Google, Yahoo, Bing.
Nội dung là yếu tố quan trọng tạo một nền tảng vững chắc để hỗ trợ tất cả mọi nỗ lực SEO.

Nội dung là VUA
Nội dung là VUA


 


Chất lượng nội dung


Website của bạn đã tạo ra nội dung chất lượng?
Bạn có cung cấp nội dung thực sự có giá trị, nó có phải là duy nhất, khác biệt, hữu ích và  không tìm thấy ở nơi khác?
Đây chỉ là một số trong những câu hỏi để tự hỏi mình trong việc đánh giá xem bạn đang cung cấp nội dung chất lượng hay không. Đây là mấu chốt để SEO content đưa những nội dung, từ khóa của bạn lên TOP của các search engine Google, Bing, Yahoo, …


Viết nội dung chuẩn SEO
Viết nội dung chuẩn SEO


Nghiên cứu Nội dung / Nghiên cứu từ khoá

Có lẽ yếu tố SEO quan trọng nhất sau khi tạo nội dung tốt là nghiên cứu từ khóa tốt. Có rất nhiều công cụ cho phép bạn khám phá những cách thức cụ thể mà mọi người có thể tìm kiếm nội dung của bạn.
Bạn muốn tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa, các từ ngữ thực tế người dùng sử dụng để tìm kiếm, vì vậy bạn có thể tạo ra nội dung đó một cách hiệu quả để trả lời câu hỏi đó.

Ví dụ, một trang web về "Tránh Melanoma" có thể sử dụng thuật ngữ kỹ thuật để mô tả cách để ngăn ngừa ung thư da. Nhưng một công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng trang cao nếu mọi người thay vì tìm kiếm "mẹo ngăn ngừa ung thư da". Nội dung của bạn cần phải được viết bằng ngôn ngữ của khách hàng hoặc người dùng sử dụng khi tìm kiếm.

Nội dung và sử dụng Keywords

Sau khi đã thực hiện nghiên cứu từ khóa, có thực sự sử dụng những từ khóa trong nội dung không? Hoặc nếu bạn đã tạo ra một số nội dung chất lượng trước khi làm nghiên cứu, có lẽ đó là thời gian để xem lại tài liệu đó và làm một số chỉnh sửa.

Tóm lại, nếu bạn muốn trang web của bạn được tìm thấy với những từ cụ thể, đó là một ý tưởng tốt để thực sự sử dụng những từ khóa trong nội dung của bạn.

Tần suất từ khóa bao nhiêu là đủ? Lặp lại mỗi từ khóa trong nội dung khoảng 3 - 5 lần hoặc tìm ra một mật độ từ khóa là 2 – 4 % trong tổng số nội dung, phân bổ từ khóa phần đầu, giữa và cuối nộ dung, để đạt kết quả tốt nhất về SEO từ khóa.

Chỉ cần sử dụng cách viết thông thường tự nhiên và tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ quy vào SPAM từ khóa và việc đó chỉ có hại cho việc SEO của bạn. Hãy suy nghĩ về những từ bạn muốn có một trang được tìm thấy cho, những từ bạn cảm thấy là có liên quan từ nghiên cứu từ khóa của bạn. Sau đó sử dụng chúng một cách tự nhiên trên trang.

Nội dung tươi mới – Luôn làm mới nội dung

Các Search engine, công cụ tìm kiếm nội dung rất yêu thích những trang web luôn cập nhật và làm mới nội dung, trang web của bạn nên cập nhật ít nhất 1 nội dung trong tuần điều đó rất có giá trị vì khi các search lấy nội dung từ website của bạn lần trước có khác hay cập nhật nội dung không để xếp vào tiêu chí đánh giá mức độ tần suất làm mới nội dung trang web, nếu thường xuyên cập nhật thì search engine sẽ viếng thăm nhiều hơn và nội dung sẽ được đánh INDEX để xuất hiện trong kết quả search.


Cần làm mới nội dung hàng ngày
Cần làm mới nội dung hàng ngày


Vì vậy, bạn không thể không cập nhật trang web của bạn (hoặc ngày xuất bản) mỗi ngày suy nghĩ rằng sẽ làm cho họ 'tươi' và nhiều khả năng để xếp hạng. Bạn cũng không thể chỉ cần thêm các trang mới liên tục, chỉ vì lợi ích của việc có các trang mới, và nghĩ rằng sẽ cho bạn một tăng độ tươi mới mà hãy nghĩ đến việc thêm nội dung mới thực sự có chất lượng và có giá trị thực sự cho người dùng.

Tuy nhiên, thuật toán tìm kiếm Google áp dụng "Truy tìm Nội dung tươi mới Xứng đáng” (Query Deserve Freshness - QDF) . Nếu có một tìm kiếm mà là đột nhiên rất phổ biến so với các hoạt động bình thường của mình, Google sẽ áp dụng QDF cho thuật ngữ đó và xem nếu có bất kỳ nội dung mới về chủ đề đó. Nếu có, đó là nội dung mới hoặc tươi được đưa ra sẽ tăng thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm.
Các trang web có thể tận dụng lợi thế của thúc đẩy sự tươi mới này bằng cách tạo ra nội dung có liên quan phù hợp với thời gian thực của các ngành, lĩnh vực họ đang cung cấp nội dung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét