Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin

Năm 2017 chiến lược Xây dựng Backlink mũ trắng vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng hàng đầu của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, từ liên kết bộ máy tìm kiếm sẽ phát hiện và tìm thấy các trang web để đánh chỉ mục, xây dựng liên kết tốt sẽ giúp website của bạn có PageRank cao và có thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại cách hình phạt từ thuật toán Penguin của Google.


Tại sao website không thể thiếu liên kết?

  • Bởi liên kết là yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google
  • Bởi WEB phải có liên kết
  • Bởi liên kết trỏ tới các nội dung tốt
  • Bởi liên kết truyền sức mạnh
  • Bởi liên kết truyền sự tin cậy
  • Bởi thông qua liên kết Google khám phá ra các trang web của bạn để đánh chỉ mục
Vào tháng 3 năm 2016 chiến lược gia cao cấp về chất lượng tìm kiếm của Google là Andrey Lipattsev cho biết 2 yếu tố quan trọng nhất của xếp hạng vẫn là Liên kết và Nội dung. Google khẳng định liên kết là yếu tốt xếp hạng rất quan trọng, nếu không có liên kết gần như không có cơ hội xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Tại sao các liên kết không giống nhau?

Nhiều liên kết không hẳn đã tốt, ít liên kết nhưng có chất lượng sẽ tốt hơn và ít rủi ro cho hồ sơ liên kết của bạn, hàng ngàn liên kết không chất lượng từ các nguồn không tin cậy, từ các nguồn không liên quan sẽ không mang lại giá trị cho backlink profile, backlink kém chất lượng sẽ nguy hiểm cho thứ hạng của bạn, thậm chí có thể bị hình phạt từ Google Penguin do xây dựng liên kết không tự nhiên

Liên kết không giống nhau do:
  • Có bao nhiêu liên kết trang, subdomains, domains và root domain
  • Có bao nhiêu liên kết trong tháng
  • Các loại liên kết là Follow, Nofollow, Redirect, Javascript, …
  • Sức mạnh và Tin cậy từ các nguồn liên kết
  • Liên kết từ khóa Money hay Brand
  • Những liên kết rủi ro
Ngoài ra những yếu tốt này có thể được đánh giá khác nhau trong những trường hợp khác nhau. Một liên kết cũng có thể là tốt hay xấu phụ thuộc vào lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ và các từ khóa. Thật không may là không có quy tắc chung để đánh giá mức độ tốt hay xấu. Ví dụ không giống nhau của liên kết tên miền đến 1000 trang hay 1000 liên kết domain tới một trang.

Quy tắc của Google về Xây dựng liên kết

Do các liên kết là không giống nhau nên bạn phải thận trọng và chuẩn bị kỹ cho chiến dịch xây dựng liên kết của mình, nên xây dựng liên kết từ những trang có liên quan theo ngữ cảnh kết hợp với xây dựng nội dung chất lượng hướng tới người dùng như thế Google sẽ đánh giá tốt về website của bạn.
Hãy chắc chắn rằng các liên kết của bạn là tự nhiên không để Google đánh giá bạn đang cố gắng thao túng hoặc đánh lừa các thuật toán tìm kiếm.

Bất kỳ liên kết thao túng PageRank hoặc xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể coi là vi phạm nguyên tắc của Google. Bao gồm bất kỳ hành vi thao túng liên kết từ nguồn khác đến trang của bạn, hoặc từ trang của bạn đi ra ngoài các trang web khác.

Xây dựng liên kết Xấu và Liên kết Tốt


Liên kết đối ứng

Xấu:
Trao đổi liên kết (Liên kết với tôi, tôi sẽ liên kết với bạn)  hoặc các trang đối tác độc quyền vì lợi ích của liên kết chéo (cross-linking) sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm.
Tốt:
Miễn là bạn không thực hiện liên kết đối ứng quá mức và các liên kết đối ứng là về chủ đề và "được tạo từ một quan điểm người sử dụng", trao đổi liên kết không phải là điều xấu.


Đọc tiếp bài viết tại: http://seothetop.com/xay-dung-link/xay-dung-backlink-mu-trang-khong-lo-ngai-penguin-t3-279-157106.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét