Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

23 công việc SEO quan trọng năm 2017

Các chuyên gia SEO cảm thấy áp lực khi phải liên tục thay đổi chiến lược mỗi khi Google update thuật toán xếp hạng. Quy trình SEO là một chu trình kín gồm 6 bước bắt đầu từ phân tích và kết thúc ở bước đánh giá và đưa ra cải tiến cho vòng đời tiếp theo, công việc đó tuy mất nhiều thời gian và sức lực nhưng cần phải thực hiện liên tục để cải thiện và giữ thứ hạng.


23 công việc seo quan trọng năm 2017
  
Năm 2017 có một danh sách công việc SEO quan trọng nhất phải phải thực hiện để trang web của bạn tốt hơn với trải nghiệm người dùng và các search engine, sau đây là 23 việc quan trọng nhất cần phải làm:


  1. Rà soát xử lý không để Duplicate Content
Các trang trùng lặp nội dung sẽ bị hình phạt từ Google do đó bạn cần phải làm sạch toàn bộ website để không trùng lặp nội dung, trường hợp không thể loại bỏ trang trùng lặp bạn cần xác định trang nội dung gốc, và các trang nội dung giống trang gốc cần thêm thẻ Canonical để trỏ URL về trang gốc

  1. Theo dõi từ khóa – Tạo danh sách từ khóa theo dõi thứ hạng thường xuyên
Có thể xử dụng công cụ Rank checker, hoặc công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa thường xuyên

  1. Xác định từ khóa chính cho mỗi trang
  2. Đảm bảo các thẻ tiêu đề của mỗi trang là duy nhất trong toàn bộ site
Xác định từ khóa mục tiêu cho trang, sử dụng công cụ Keyword Planner của Google để phân tích và lựa chọn, Thông thường mỗi trang thiết lập khoảng 5 từ khóa chọn một từ khóa chính và trong bài viết sử dụng những từ khóa phụ liên quan để tối ưu ngữ nghĩa trong nội dung

  1. Thẻ Description ít hơn 156 ký tự
Xử lý hết những thẻ tiêu đề trùng lặp trong Google Webmaster tools trong mục HTML improvements
Tiêu đề tối ưu:
  • Chiều dài < 60
  • Chứa từ khóa chính
  • Giật tít hấp dẫn
Mẫu title hiệu quả: Primary Keyword – Secondary Keyword – Brand name
  1. Sử dụng từ khóa trong thẻ Tilte, Viết tiêu đề tốt hơn để tối ưu nội dung
Nội dung cho thẻ mô tả là phần ngắn gọn diễn tả được nội dung quan trong nhất của trang, có chứa từ khóa và khác biệt những đối thủ đang nằm trong top, độ dài nhỏ hơn 156 ký tự

  1. Giữ URL càng ngắn càng tốt < 75 ký tự
  2. Tối ưu hình ảnh thêm mô tả trong thuộc tính ATL

  1. Viết nội dung phần quan trọng để phía đầu trang
Nội dung của bạn phải duy nhất, mang lại giá trị cho người đọc để sao người dùng chọn trang web của bạn chứ không phải của đối thủ, nghiên cứu nội dung của đối thủ để viết khác biệt độc đáo, tạo ra được những nội dung kéo được người dùng sôi nổi tham gia tranh luận đó là thành công trong sáng tạo nội dung.
  1. Sử dụng Blog trên trang viết các nội dung review về nội dung sản phẩm của bạn
Mang lại thông tin đầy đủ hơn cho người dùng qua các bài review đánh giá sử dụng blog là một cách tốt để làm việc này, để tạo được niềm tin hơn cho khách hàng sau đó sẽ điều hướng sang trang sản phẩm chính, làm được điều này khả năng action mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.
  1. Thường xuyên theo dõi những backlink tự nhiên và chất lượng
Có nhiều công cụ để theo dõi danh sách backlink tự nhiên và chất lượng như ahref chắng hạn, giữ danh sách backlink sạch và gỡ bỏ những link độc hại không tự nhiên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét