Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Năm yếu tố cơ bản để làm tốt SEO Copywriting

Cuộc chiến giữa hai trường phái một bên thiên về SEO và bên còn lại chỉ trú trọng Content đang dần đến hồi lắng xuống khi cả hai phía đều nhận ra một điều rằng SEO Copywriting tốt là kết quả song song của hai công việc: nội dung hấp dẫn cần được SEO để có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, trong khi thực hiện tối ưu hoá công cụ tìm kiếm với chiến thuật không tốt thì nội dung có thể sẽ bị lọt vào danh sách xử phạt trong việc xác thực nội dung của các cỗ máy tìm kiếm kể từ khi Google Panda và Penguin xuất hiện trên vũ đài.

Có thể nói Content và SEO giống như ngựa và xe ngựa, luôn cần phải song hành với nhau.
Chính vì thế, bạn cần xem xét và đánh giá lại tiến trình biên tập nội dung để biết bạn đang ở đâu và cần phải làm những gì. Trong quá trình xem xét và đánh giá lại này, không thể bỏ qua năm yếu tố quan trọng sẽ được trình bày sau đây. Chúng sẽ là mấu chốt quyết định sự thành công trong công việc của bạn, được ví như cuộc hôn nhân giữa SEO và Copywriting.
SEO Copywrting tốt cho Google và người dùng
SEO Copywrting tốt cho Google và người dùng

 Năm yếu tố sau sẽ giúp cho các cỗ máy tìm kiếm có thể thoả thuận với các bài viết đã được SEO Copywriting và sẽ cải thiện thứ hạng website của bạn, đó là Tiêu đề (title), Mô tả dữ liệu (Meta-description), nội dung (Content), tần suất từ khoá và các liên kết với bên ngoài.
      

    1. Tiêu đề và từ khoá

    Điều đầu tiên cần chú ý trong tối ưu nội dung đó là tiêu đề bài viết (Title).  Đề có thể xác định bởi các công cụ tìm kiếm, Title nên bao gồm các từ khoá (Keword) sẽ sử dụng trong nội dung của bài. Điều này rất quan trọng trong việc xếp hạng. Điểm không kém phần quan trọng nữa đó là các vị trí của các từ khóa trong tiêu đề. 
    Bằng cách bắt đầu tiêu đề với các từ khóa đã chọn hay đặt từ các khoá vào đầu tiêu đề, bạn sẽ làm tăng khả năng hiển thị của nó. Với cách này, các bài báo sẽ dễ dàng được tìm thấy bởi công cụ tìm kiếm và những lựa chọn tìm kiếm của bạn đọc. Sử dụng các từ khóa trong tiêu đề là rất quan trọng không chỉ đối với công cụ tìm kiếm mà còn quan trọng với liên kết.
    Nếu muốn tiêu đề sẽ được hiển thị đầy đủ trong một tìm kiếm để từ đó tăng cơ hội người tìm kiếm nhấp chuột và ghé thăm website, nó chỉ nên tối đa là 72 ký tự.



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét