Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

15 ý tưởng lựa chọn Từ khóa SEO chính xác cho trang web


Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO.


1.     Tại sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?

Nghiên cứu từ khóa là một phần của Quy trình SEO, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng nó quyết đến sự thành công của một chiến dịch SEO bởi cả công cụ tìm kiếm và người dùng thông qua từ khóa để tìm kiếm đến website của bạn.

Để có được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm luôn cần có một chiến lược từ khóa phù hợp, nếu bạn sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút được khách hàng không đúng mục tiêu đến trang và sẽ không bán được hàng, giống như đưa địa chỉ và số điện thoại sai vào trong các tài liệu tiếp thị quảng cáo.
Những lợi ích mà phân tích từ khóa mang lại:
  • Nghiên cứu từ khóa giúp xác định và tối ưu nội dung cho việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thấu hiểu được nhu cầu của người dùng, hướng tới quá trình ra quyết định của người dùng
  • Xác định từ khóa mục tiêu chính ưu tiên thứ nhất và các từ khóa bổ trợ khác
  • Tập trung nội dung vào một chủ đề và cũng dễ dàng tìm ra các chủ đề mới

2.     Nghiên cứu từ khóa là gì?

Keyword Research là quá trình nghiện cứu và chọn lựa từ và cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ của bạn.
Nếu không tối ưu trang web của bạn và nội dung trên trang với những cụm từ khóa liên quan thì trang web của bạn sẽ có ít cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

3.     Keyword Research và SEO

Khi bạn đã biết cụm từ và cụm từ khóa quan trọng nhất cho trang web của mình để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bước tiếp theo là cần thực hiện tối ưu hóa trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, và có chiến lược nội dung để thu hút lưu lượng truy cập dẫn đến trang web của mình.
Nếu từ khóa bị chọn sai, bạn tối ưu với những từ khóa này vẫn dẫn được khách hàng đến trang tuy nhiên nội dung trên trang không cung cấp đúng như khách hàng mong muốn sẽ gây phiền toái và mất thời gian của khách hàng, khách hàng sẽ thoát luôn => tỷ lệ thoát cao, thời gian onsite thấp ảnh hưởng đến uy tín và mất sự tin tưởng của Google => xem xét cơ hội xếp hạng các từ khóa trên trang của bạn được đánh giá thấp.

Nhưng khi người dùng tìm kiếm đến đúng trang có nội dung phù hợp và quan tâm họ sẽ có xu hướng tìm hiểu kỹ những thông tin bạn cung cấp đầy đủ chi tiết đúng sự thật thì khả năng tạo niềm tin cho khách hàng tốt => tạo cơ hội chuyển đổi cao quyết định tới hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Vì vậy để việc kinh doanh online thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng được lưu lượng truy cập của người dùng, biến người dùng thành khách hàng, thì việc nghiên cứu từ khóa cần thực hiện một cách nghiêm túc phải có chiến lược từ khóa và lựa chọn từ khóa đúng đắn, từ khóa phải phù hợp với nội dung. Hãy nhớ khi lựa chọn sai từ khóa sẽ gây phiền toái cho khách hàng, và bị Google đánh giá thấp => cơ hội xếp hạng về sau sẽ thấp.

4.     Các ý tưởng lựa chọn Từ khóa

Dưới đây là các ý tưởng để lựa chọn từ khóa phù hợp cho các trang của bạn:

4.1.          Chọn từ khóa với mục đích thương mại

Khi mới bắt đầu SEO tôi chọn từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:
  • Khối lượng từ khóa
  • Mức độ cạnh tranh
Điều này chưa tốt, Đến nay tôi hiểu ra rằng chọn từ khóa với ý định thương mại cao rất quan trọng, nếu bạn bỏ qua mục đích thương mại và chỉ quan tâm tới xếp hạng từ khóa điều đó sẽ không hiệu quả với mục đích kinh doanh của bạn.
Đó là lý do tại sao tôi khuyên các bạn nên chọn từ khóa có “Giá thầu được đề xuất” cao trong công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Keyword Planner)

4.2.          Từ khóa gắn thương hiệu

- GuestToGraphics
- Phương pháp Moving Man
- Tập trung vào Phát triển nội dung chất lượng
Những xếp hạng với các từ khóa này có vị trí #1 trong Google
Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tạo ra thuật ngữ của riêng bạn, phải mất rất nhiều thời gian cho thuật ngữ đó trở thành từ khóa mà người tìm kiếm nhớ đến bạn và sử dụng khi tìm kiếm, làm được điều đó rất tốt và có giá trị cao, tỷ lệ chuyển đổi CTR rất tốt.

4.3.          Tập trung vào từ khóa đuôi dài Long-tail hay Short tail

Các từ khóa đuôi dài có trị trí của chúng. Tuy nhiên Google Panda và Tìm kiếm Semantic đã làm cho việc nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa đuôi dài không hiệu quả.
Thay vào đó hãy nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao vừa phải (Keyword Medium Tail)


Dọc tiếp bài viết tại: http://seothetop.com/kien-thuc-seo/nghien-cuu-tu-khoa-15-y-tuong-lua-chon-tu-khoa-phu-hop-cho-trang-web-t3-277-157112.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét