Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Thuật toán Phantom: Đánh giá QoS và User experiment

Thuật toán Phantom 4 của Google đánh giá các tín hiệu về Chất lượng và trải nghiệm người dùng, Google sẽ giảm giá trị một phần hoặc toàn bộ trang web có chất lượng và trải nghiệm người dùng không tốt.

Thuật toán Phantom 4: Đánh giá chất lượng và trải nghiệm người dùng
Thuật toán Phantom 4: Đánh giá chất lượng và trải nghiệm người dùng

Nội dung của bạn chất lượng tốt và có giá trị với người dùng, hồ sơ backlink của bạn sạch sẽ và chất lượng nhưng từ khóa vẫn giảm hạng, SEO Visibility vẫn bị giảm dẫn đến traffic từ Search Organic giảm đáng kể và đâu là nguyên nhân hãy cùng tìm hiểu thuật toán SEO Phantom để có câu trả lời nhé

Những yếu tố về chất lượng cần xem xét như:

  • Số lượng trang lỗi 404 nhiều
  • Quá nhiều quảng cáo trên trang
Trang của bạn gặp nhiều lỗi trên có nguy cơ giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Một số điểm cần lưu ý với thuật toán Phantom đặc biệt khi RankBrain và các thuật toán khác được cập nhật:
  1. Phantom đánh giá chất lượng và tập trung vào ý định người dùng, đó là một phần trong thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google, có nghĩa là phantom liên tục thích ứng cách xử lý tín hiệu chất lượng.
  2. Cập nhật thuật toán Phantom 2 thăng 6 năm 2015 cho thấy nó hoạt động trên cơ sở cấp trang, có nghĩa những trang chất lượng thấp bị ảnh hưởng riêng biệt với toàn bộ domain (toàn website). Tuy nhiên một số lượng lớn các trang kém chất lượng sẽ vẫn gián tiếp gây tác động xấu cho toàn bộ website. Do đó các phần của website hoạt động kém hiệu quả cần được cải thiện chất lượng tránh ảnh hướng tới toàn bộ trang.
Theo số liệu thống kê chứng kiến sự sụt giảm mạnh trong Visibility SEO ảnh hưởng đến domain vào cuối tháng 6/2016 đến đầu tháng 7/2016. Cộng đồng SEO  cũng đã quan sát thấy sự biến động trong suốt khoảng thời gian trong tháng 6 và công bố những kết quả này.

Các dấu hiệu nhận biết Phatom 4 hoạt động

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy Phantom 4 hoạt động và ảnh hưởng của nó

#1: Quá nhiều quảng cáo, quá ít nội dung

SEO Visibility giảm do nhiều quảng cáo
SEO Visibility giảm do nhiều quảng cáo



Hình ảnh trên cho thấy sự sụt giảm trong SEO Visibility của cả mobile và desktop do đó chỉ ra rằng bản cập nhật chất lượng này không chỉ với các thiết bị cụ thể.

#2: Các trang có nội dung không khớp với từ khóa mục tiêu


SEO Visibility giảm do từ khóa không khớp với nội dung
SEO Visibility giảm do từ khóa không khớp với nội dung

Các trang phản ánh ý định từ khóa rất quan trọng đối với xếp hạng, Nếu trang không liên quan đến những gì người dùng muốn nhận được đó là một chỉ thị chất lượng kém được công nhận bởi Phantom.


#3: Tín hiệu chất lượng: Thiếu sót về Thiết kế trang, bố cục trang và Nội dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét