Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Hướng dẫn Phân tích từ khóa chìa khóa để SEO hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa như chiếc la bàn xác định hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua những từ khóa người dùng gõ vào khi search Google, việc xác định được từ khóa phù hợp với từng chủ đề với mỗi trang là rất quan trọng tìm được từ khóa phù hợp ví như bạn đã tìm được chìa khóa vào kho báu, đó là bước đầu tiên trong hành trình SEO thành công.


1.     Nghiên cứu từ khóa là gì?

Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng nhất của SEO nhằm tìm ra cụm từ khóa phổ biến mà người dùng sử dụng trên công cụ tìm kiếm search engine
Keyword Research là quá trình nghiên cứu và chọn lựa từ và cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến: thông tin, sản phẩm, dịch vụ của bạn/doanh nghiệp.

2.     Tại sao lại rất quan trọng?

Lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO
Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nếu sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu
Xác định những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sử dụng từ khóa khi search liên quan đến chủ đề
Lựa chọn được từ khóa phù hợp cho từng landing page

Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn đúng như bắt được chìa khóa vào kho báu
Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn đúng như bắt được chìa khóa vào kho báu

3.     Mục tiêu của nghiên cứu

Những lợi ích mà phân tích từ khóa mang lại:
  • Giúp xác định và tối ưu nội dung/từ khóa cho việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu.
  • Thấu hiểu được nhu cầu của người dùng, hướng tới quá trình ra quyết định của người dùng
  • Xác định từ khóa mục tiêu và các từ khóa bổ trợ cho từng trang
  • Tập trung vào một chủ đề và cũng dễ dàng tìm ra/ khai phá thêm các chủ đề mới

4.     Các bước nghiên cứu Từ khóa

  1. Xác định chủ đề, mục tiêu SEO
  2. Phân tích và khai phá
  3. Phân tích cạnh tranh
  4. Lập danh sách từ khóa
  5. SEO phân bổ từ khóa
Các bước nghiên cứu
Các bước nghiên cứu

5.     Xác định người dùng mục tiêu

  • Nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của bạn
  • Xác định khách hàng mục tiêu
  • Thấu hiểu sự quan tâm của khách hàng
  • Tập trung vào Lợi ích của khách hàng
Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu
Nhắm mục tiêu theo từ khóa: Chọn từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhắm mục tiêu cho trang web. 
Nhắm mục tiêu theo chủ đề: Nhắm mục tiêu đến nhiều trang về các chủ đề cụ thể cùng một lúc. Nhắm mục tiêu theo chủ đề cho phép bạn tiếp cận phạm vi các trang rộng hơn. 
Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Nội dung dành cho các nhóm người cụ thể

6.     Công cụ phân tích từ khóa

Khai phá và mở rộng từ khóa tiềm năng
Khai phá và mở rộng từ khóa tiềm năng

7.     Xác định từ khóa mục tiêu

Đặt câu hỏi khi thực hiện phân tích từ khóa:
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
  • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Khách hàng sẽ tìm kiếm gì nếu cần giải pháp, sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc mắc gì về sản phẩm của bạn?
  • Họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào cho sản phẩm, dịch vụ của bạn?


Lựa chọn từ khóa phù hợp với từng trang
Lựa chọn từ khóa phù hợp với từng trang

3 bước phân tích từ khóa với Keyword Planner:

Bước 1: Chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung /chủ đề của bạn
Bước 2: Phân tích qua công cụ Keyword Planner sẽ cho biết số lượng tìm kiếm/tháng của mỗi từ khóa, danh sách những từ khóa gợi ý, lựa chọn từ khóa phù hợp cho nôi dung.
Bước 3: Lựa chọn những từ khóa dựa trên gợi ý và kinh nghiệm của bạn

3 bước phân tích sử dụng keyword planner
3 bước phân tích sử dụng keyword planner
Vào công cụ > Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Nhập từ khóa cần phân tích vào box và click “Lấy ý tưởng”


Kết quả cho biết số lần tìm kiếm hàng tháng, và các từ khóa liên quan để tham khảo và lựa chọn


Từ trang Google Search nhập những từ khóa bạn định sử dụng vào box search sẽ sổ những từ khóa gợi ý như bên dưới, sau khi search sẽ có thêm danh sách gợi ý phía cuối trang
Gợi ý từ khóa từ Google search
Gợi ý từ khóa từ Google search

Gợi ý từ khóa phía cuối trang kết quả tìm kiếm
Gợi ý từ khóa phía cuối trang kết quả tìm kiếm

Nếu trang web của bạn đã hoạt động được một thời gian dài có thể tham khảo những từ khóa mà người dùng tìm kiếm đến trang của bạn tại Google Console, lưu ý những từ khóa có số lần hiện thị nhiều đang giữ top 7-15 là cơ hội tốt để tối ưu cho những từ khóa này.

Từ Google Webmater tool > Lưu lượng > Phân tích tìm kiếm
Tham khảo từ Google console
Tham khảo từ Google console

Cơ hội từ khóa từ những truy vấn người dùng đến trang của bạn
Chọn những từ khóa có số lần hiển thị cao, vị trí 7-15 để tối ưu

Chọn các từ khóa có thứ hạng từ 7-15 để tối ưu
Chọn các từ khóa có thứ hạng từ 7-15 để tối ưu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét