Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Hướng dẫn SEO Top Google không cần Backlink

Đã đến lúc thực hiện các chiến dịch SEO không cần backlink nhiều, bởi một loạt những thay đổi thuật toán gần đây của Google đã thông minh hơn, hướng người dùng tốt hơn như áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence), RankBrain cho các thuật toán như Humming Bird đưa ra những Nội dung chất lượng mà người dùng mong muốn nhất, trong khi thuật toán Penguin 4.x lại là khắc tinh của cách đi backlink tràn lan từ các nguồn không tin cậy.

Lên Top Google không cần backlink nhiều hoàn toàn có thể bởi Nguyên tắc Vàng nhất tới thời điểm này vẫn được áp dụng: Nội dung LÀ VUA, và tương lai sẽ vẫn là như thế. Chúng ta biết Google có nâng cấp thay đổi các thuật toán tìm kiếm cũng nhằm chỉ để phục vụ người tìm kiếm tốt hơn và sát nhất với mong muốn của họ mà thôi.

SEO Lên top không cần nhiều backlink không có nghĩa là backlink không quan trọng mà xây dựng backlink thời Penguin 4.x cần ít nhưng chất lượng đảm bảo được 3 yếu tố sau:
  • Theo ngữ cảnh cùng chủ đề với bài viết đích (Blog, Mạng xã hội)
  • Từ nguồn tin cậy, uy tín chỉ số PA, DA cao, các site .GOV .EDU (không cần nhiều)
  • Từ nguồn liên quan những site cùng lĩnh vực
     
Tôi áp dụng nguyên tắc 90/10 như SEOBluePrint khuyên dùng tức 90% thời gian nỗ lực dành cho việc tạo nội dung giá trị cho người dùng, 10% dành cho quảng bá và xây dựng backlink, tại sao lại như vậy? bởi đơn giản qua ví dụ sau bạn sẽ thấy: Một ca sỹ hát không hay, có bầu sô có giỏi PR đến cỡ nào, khi đưa được rất nhiều khán giả đến xem ca sỹ đó biểu diễn thì điều gì sẽ xẩy ra? Và lần sau PR tiếp còn những ai đi xem ca sỹ đó hát nữa không?
Tương tự như vậy nhìn về những thứ bạn cung cấp trên site như thông tin, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hãy tập trung tốt nhất cho việc chất lượng đã, nếu thực sự tốt thì việc PR, xây dựng backlink sẽ rất dễ dàng và hiệu quả.

Điều kiện cần để SEO lên TOP không cần nhiều backlink
SEO lên top phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và yếu tố về chất lượng Thông tin hay sản phẩm dịch vụ với tôi vẫn là điều quan trọng nhất nếu đảm bảo được yếu tố này thì sẽ có được niềm tin từ người dùng, khách hàng. Dưới đây là những điều kiện cần trên website của bạn phải có được:

1. Chất lượng Thông tin, Sản phẩm, Dịch vụ

Cung cấp được thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà người dùng/độc giả (khách hàng mục tiêu của bạn) thực sự, mong muốn có nó.
Do vậy bạn muốn lên Top trước tiên hãy hướng tới người dùng, những sản phẩm, dịch vụ, thông tin bạn cung cấp cho người dùng tốt nhất có thể, có giá trị cao và được người dùng đánh giá tốt thì đó là yếu tố quan trọng hàng đầu. Sau đó mới là các kỹ thuật, công nghệ sẽ hỗ trợ bạn/công ty bạn tối ưu nội dung/trang web thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google, khi đó bạn có cơ hội lên Top tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.

2. Tổ chức cấu trúc thông tin trên website

Tổ chức cấu trúc thông tin website rất quan trong là nền tảng để SEO thành công
Bạn hãy tưởng tượng mình đinh xây tòa nhà bao nhiêu tầng thì cần thiết kế cấu trúc, kiến trúc từ trước để chịu lực cho ngôi nhà, khi bạn đã có nền móng và khung dầm tốt rồi rất chắc chắn và kiên cố không sợ các cơn bão, động đất cấp 6,7, SEO cũng vậy

HUB Content và Keyword

Độ khó của từ khóa chia làm 3 mức: Khó (từ khóa phổ biến 2-3 từ), Trung bình (thường 4-6 từ) và Từ khóa dễ (Longtail đuôi dài trên 6 từ)
Cach SEO khong can nhieu backlink van len top
Mô hình Hub-Content tổ chức nội dung và từ khóa
  
 Phân bổ từ khóa theo mô hình tổ HUB-Content như sau:
  • KHÓ Từ khóa phổ biến(POPULAR Keyword): Đặt ở mức danh mục/hoặc chủ đề lớn
  • TRUNG- cạnh tranh trung bình(Medium Keyword): Đặt mức chủ đề/hoặc bài viết
  • DỄ (Longtail Keyword): Đặt mức bài viết lá.
Còn nữa...

Đọc tiếp bài viết tại http://seothetop.com/kien-thuc-seo/cach-seo-khong-can-backlink-nhieu-van-top-google-t3-277-157117.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét