Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Backlink chất lượng cao gồm những yếu tố nào

Backlink - liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn - là cách hiệu quả nhất để cải thiện thứ hạng của bạn. Không phải tất cả các backlinks đều như nhau. Một số backlinks sẽ không cải thiện thứ hạng của bạn cả, và một số thậm chí có thể có một tác động tiêu cực. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc có được backlinks chất lượng cao.

Sẽ không thực tế nếu bạn mong đợi tất cả backlinks của bạn hoàn hảo, nếu bạn có được một liên kết tới trang web của bạn, ít nhất thuộc một vài trong số các yếu tố này để hoàn thiện hồ sơ liên kết của bạn .

Backlink chất lượng cao tăng traffic và xếp hạng tìm kiếm
Backlink chất lượng cao tăng traffic và xếp hạng tìm kiếm



Nội dung

  1. Từ nguồn có liên quan
  2. Từ nguồn đáng tin cậy
  3. Gửi lưu lượng truy cập
  4. Cụm từ trong Anchor text là chính xác/cụm từ/ từ đồng nghĩa được sử dụng
  5. Trong Nội dung
  6. Trên trang có PageRank
  7. Đặt Backlink tới các trang web có Authority cao
  8. Bbacklink từ các nguồn khác đến trang của bạn – Đa dạng backlink
  9. Không đối ứng
  10. Đặt backlinks trên trang có ít link out
  11. Không dễ dàng nhận được
  12. Không phải trả tiền



Điều gì làm cho một backlink chất lượng cao, mỗi nhà tư vấn SEO sẽ có quan điểm hơi khác nhau về chủ đề này, tuy nhiên, hầu hết sẽ đồng ý rằng một backlink chất lượng tốt sẽ bao gồm một số yếu tố được liệt kê dưới đây:

Từ nguồn có liên quan

Các công cụ tìm kiếm muốn cung cấp sự liên quan trong kết quả tìm kiếm của họ, vì vậy hợp lý khi đánh giá backlinks, đây là yếu tố chính ảnh hưởng đến vị trí các trang web xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Backlink có thể có liên quan ở các cấp độ khác nhau. Các công cụ tìm kiếm xem xét mức độ liên quan chung của trang liên kết, sự liên quan của trang cụ thể với liên kết trên đó và sự liên quan của nội dung trực tiếp xung quanh liên kết.

Backlink từ nguồn liên quan được Google đánh giá rất cao
Backlink từ nguồn liên quan được Google đánh giá rất cao

  Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề: Xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại penguine

Từ nguồn đáng tin cậy

Hợp lý khi có chất lượng cao sẽ đến từ một trang web chất lượng cao và trang web chất lượng cao cũng là một trang web rất đáng tin cậy. Để xác định xem một trang web có đáng tin cậy hay không, các công cụ tìm kiếm sử dụng một bộ các trang web đáng tin cậy (ví dụ như Wikipedia, BBC, Huffington Post, v.v.) mà họ biết chắc chắn có chất lượng cao và khó để có liên kết từ các trang này. Số lượng các liên kết đi một trang web ít hơn từ một trong những trang web hạt giống (seed), TrustRank của nó càng cao và chất lượng liên kết từ trang đó càng cao.

Gửi lưu lượng truy cập

Khía cạnh này của backlinks thường bị lãng quên. Mục đích đầu tiên của liên kết, trước khi các công cụ tìm kiếm bắt đầu sử dụng chúng như là một yếu tố trong các thuật toán của họ, là để tăng giá trị cho một trang bằng cách hướng khách truy cập vào các tài nguyên có liên quan đến chủ đề của trang đó. Khách truy cập vẫn nhấp vào các liên kết này thường xuyên như khi họ tạo ra internet và có một liên kết ở vị trí nổi bật trên trang được đánh giá cao sẽ làm cho trang web chất lượng cao vì bất kể xếp hạng sẽ mang lại cho trang web của bạn một lượng khách hàng mục tiêu.

Cụm từ trong Anchor text là chính xác/cụm từ/ từ đồng nghĩa được sử dụng

Chất lượng của một backlink tăng lên nếu các từ tạo thành văn bản có thể click được của liên kết giống như, hoặc tương tự, những từ mà bạn đang cố gắng nâng cao thứ hạng của mình. Có vẻ như không tự nhiên khi có rất nhiều liên kết đến được tạo thành chính xác cùng một Anchor text mặc dù, sử dụng rất nhiều biến thể. Nếu bạn đang cố gắng để xếp hạng trang web của bạn cho 'tư vấn thế chấp', cũng như liên kết với 'tư vấn thế chấp' như anchor text, các biến thể tốt sẽ là 'tư vấn về thế chấp', 'tư vấn thế chấp chuyên nghiệp' và 'hướng dẫn thế chấp '.


Dung Hoang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét