Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Quy trình Xây dựng liên kết từ cơ bản đến nâng cao

Xây dựng liên kết là cả một quá trình đòi hỏi đầu tư thời gian công sức và sự linh hoạt sáng tạo để có được những backlink chất lượng, backlink đặt được ở những trang càng khó đặt càng có giá trị cao.


Khi xây dựng liên kết hãy nghĩ tới người dùng trước tiên, không nên xây dựng liên kết chỉ vì mục đích SEO, Tập trung vào tạo ra nội dung giá trị, sản phẩm, dịch vụ chất lượng để xây dựng niềm tin với người dùng và SE, làm được việc này việc xây dựng backlink và viral marketing sẽ dễ dàng hơn.

Nội dung:

Xây dựng liên kết là gì?
Tại sao lại rất quan trọng?
Internal link là gì?
External link là gì?
Follow / Nofollow
Liên kết Tốt và Xấu
Inbound link
Outbound link
Link Juice là gì
Các mô hình liên kết
Mô hình kim tự tháp - Pyramid link
Mô hình liên kết Link Wheel
Quy trình xây dựng liên kết.
Các phương pháp xây dựng liên kết.



1.     Xây dựng liên kết là gì?

Xây dựng liên kết là quá trình thu thập các siêu liên kết từ các trang web khác tới trang web của bạn gọi là Backlink, hoặc từ giữa các trang trong cùng website gọi là Internal link
Liên kết là cách để người dùng điều hướng giữa các trang trên Internet.
Công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để thu thập dữ liệu web, search engine sẽ thu thập dữ liệu liên kết giữa các trang trên trang web, chúng sẽ thu thập dữ liệu liên kết toàn bộ trang web.

Tại sao lại rất quan trọng?

  • Khám phá các trang web giúp search engine đánh chỉ mục
  • Xác định việc xếp thứ hạng của một trang web
  • Tạo lợi ích cho công việc kinh doanh 
  • Xây dựng quan hệ với đối tác, khách hàng
  • Gửi lượng truy cập qua nguồn giới thiệu
  • Xây dựng thương hiệu

Internal link là gì?

Liên kết nội bộ (Internal link) là một siêu liên kết trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên như hình ảnh, hoặc file tài liệu, trong cùng domain hay website.

External link là gì?

Liên kết ngoài (External link hay Backlink) là liên kết từ một trang khác đến trang của bạn. Chúng rất quan trọng cho lưu lượng truy cập giới thiệu và SEO, nhưng từ các trang web khác. Nhưng khó kiểm soát chúng.
Liên kết nội bộ nhận được giá trị thấp hơn so với liên kết backlink trỏ tới trang (với cùng chỉ số PA, và mức độ liên quan)

Follow / Nofollow

Liên kết Do Follow là liên kết trỏ tới một trang khác và truyền giá trị (Page Authority, Link Juice, sự tín nhiệm) tới cho trang đích giúp tăng chỉ số xếp hạng trong công cụ tìm kiếm
Liên kết No Follow cũng là liên kết tới một trang khác nhưng không truyền giá trị (value: PA, link juice) tới trang đích, Google không dùng no-follow đánh giá xếp hạng trang đích.

Xây dựng Liên kết Follow tới trang web theo cách:
  • Sản xuất nội dung tuyệt vời
  • Viết blog cá nhân (cho các trang web có liên quan)
  • Liên kết với người khác, những người sau đó có thể liên kết lại.
Liên kết NoFollow vẫn có giá trị của nó
  • Đa dạng hồ sơ liên kết
  • Có lưu lượng truy cập từ nguồn giới thiệu tốt sẽ mạng lại nhiều lợi ích
  • Trang đích vẫn được Google Index

Liên kết Tốt và Xấu

  • Không phải liên kết nào cũng giống nhau
  • Liên kết tốt tác động tích cực tới traffic và xếp hạng hướng tới người dùng
  • Liên kết xấu với mưu đồ thao túng xếp hạng tác động tiêu cực tới trang dễ bị hình phạt của Google Penguine
  • Cần đa dạng hồ sơ liên kết
Liên kết Xấu:
  • Từ trang trại hoặc mạng lưới liên kết
  • Từ các directory không kiểm duyệt không có nội dung hữu ích
  • Từ các trang spam bị hình phạt hoặc trang lừa đảo phi đạo đức
  • Liên kết từ trang hoàn toàn không liên quan
  • Liên kết đặt trong trang Sử dụng quá nhiều liên kết, spam liên kết
  • Liên kết hỏng – broken link, hidden link
  • Quá nhiều liên kết cùng một từ khóa
  • Các liên kết được mua
  • Các liên kết đặt trong Footer, sidebar (không sử dụng nofollow)

Tìm hiểu thêm về link xấu: Những backlink  hại cho website của bạn
Liên kết Xấu:
  • Từ trang trại hoặc mạng lưới liên kết
  • Từ các directory không kiểm duyệt không có nội dung hữu ích
  • Từ các trang spam bị hình phạt hoặc trang lừa đảo phi đạo đức
  • Liên kết từ trang hoàn toàn không liên quan
  • Liên kết đặt trong trang Sử dụng quá nhiều liên kết, spam liên kết
  • Liên kết hỏng – broken link, hidden link
  • Quá nhiều liên kết cùng một từ khóa
  • Các liên kết được mua
  • Các liên kết đặt trong Footer, sidebar (không sử dụng nofollow)

3 nhận xét:

  1. SEO cộng hưởng luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Nhờ vào uy tín và chất lượng mang lại sau mỗi hợp đồng mà công ty chúng ngày càng vững mạnh trên thị trường. Hiện tại, do quy mô phát triển nên ngoài văn phòng tại TP HCM, chúng tôi đã mở rộng thêm chi nhánh ở Hà Nội. Nhằm đảm bảo cho việc thực hiện, trao đổi và liên lạc trực tiếp với đối tác dễ dàng hơn.

    Trả lờiXóa