Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Cách tiếp cận để Xây dựng backlink hiệu quả cho website của bạn

Tiếp cận để xây dựng liên kết là công việc đòi hỏi đầu tư thời gian và tìm hiểu kỹ về người chúng ta muốn liên hệ, cần sự sáng tạo và tinh tế để đưa vào nội dung thông điệp bạn gửi đến người nhận để gây được sự chú ý và thiện cảm của họ. Để có thể nhận được phản ứng tích cực và có được hành động mong muốn của bạn muốn họ thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những phương pháp, kỹ thuật, mẹo giúp bạn thực hiện công việc này hiệu quả nhất.

Để tiếp cận khi xây dựng liên kết hiệu quả bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau:
  • Cho đi trước khi muốn nhận lại
  • Tập trung nói tới chủ đề người khác quan tâm và mong muốn điều đó
  • Kết nối trên tinh thần WIN-WIN cùng nhau phát triển
Cần đọc trước các bài viết cùng chủ đề Chiến lược xây dựng liên kết:

Nội dung
  1. Bạn đang liên hệ với một người thực
  2. Cách tạo thư của bạn
  3. Cho họ biết lý do họ nên quan tâm đến bạn
  4. Cho họ biết hành động nào bạn muốn họ thực hiện
  5. Chỉ ra rằng bạn thật và không phải là spammer
Sử dụng một dòng chủ đề tốt (tiêu đề thư)
Đề cập đến một cái gì đó cụ thể về công việc của họ
Sử dụng chữ ký email thích hợp
Sử dụng địa chỉ email chính hãng

Bây giờ chúng ta cần thực sự đi theo bước nhảy vọt và bắt đầu nói với mọi người về nội dung hoặc chiến dịch tuyệt vời của bạn. Nên bắt đầu với các mục tiêu mình bởi vì chúng không chỉ giúp bạn có được kết quả tốt nếu họ phản hồi tin tốt, nhưng sau đó bạn có thể sử dụng chúng làm bằng chứng sau này khi bạn tiếp cận các trang web nhỏ hơn. Nếu các trang web nhỏ hơn thấy rằng người gây ảnh hưởng đã thích một nội dung và chia sẻ nó, sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn khi bạn liên hệ với họ.

1.     Bạn đang liên hệ với một người thực

Không có máy nào đằng sau trang web bạn liên hệ để chọn hoặc không trả lời bạn. Đó là một người thực sự, trong thực tế, có thể nhận được nhiều email tiếp cận nếu họ có một blog phổ biến. Họ là một người thực sự và họ xứng đáng có một chút thời gian và sự nỗ lực của bạn để làm cho họ nhận ra rằng bạn không chỉ là một chương trình email spam hoặc tự động. Chúng tôi sẽ nói về một vài cách cụ thể bạn có thể thực hiện việc này sau trong hướng dẫn nhưng bây giờ, hãy nhớ rằng bạn đang liên hệ với một người thực. Hãy tự hỏi mình sẽ nói chuyện với người này như thế nào nếu bạn gặp họ trong cuộc sống thực. Bạn sẽ có một cuộc trò chuyện thực sự với họ, chứ không phải cuộc nói chuyện giống như bạn đã gặp với những người bạn gặp ngày hôm đó.

Tiếp cận những người có ảnh hưởng để xây dựng liên kết
Tiếp cận những người có ảnh hưởng để xây dựng liên kết

Ngoài ra, tôi không nghĩ rằng một blogger duy nhất thức dậy vào buổi sáng với suy nghĩ, "Hmm, tôi nên liên kết với ai hôm nay?" Họ không bao giờ có kế hoạch liên kết với bạn; Họ có những thứ khác để làm việc mà có thể ưu tiên hơn những gì bạn cung cấp cho họ. Vì lý do này, bạn không nên cho rằng một blogger nợ bạn bất cứ điều gì; Công việc của bạn tìm cách để gây sự chú ý của họ, và cần sự giúp đỡ của họ.

Liên kết để cùng nhau phát triển
Liên kết để cùng nhau phát triển

Nếu ý tưởng liên hệ với một người thực và nói với họ về nội dung của bạn khiến bạn hơi hồi hộp, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng nội dung của bạn có thể chia sẻ và có giá trị như bạn nghĩ. Trong khi quá tự tin có thể là một sai lầm, bạn nên cảm thấy đủ tự tin với  ý tưởng của bạn để tin rằng những người được liên hệ sẽ phản ứng tốt với nó. Nếu bạn gặp một người nào đó trên đường phố và cho họ thấy những gì bạn đang làm, họ sẽ phản ứng tốt không? Nếu không, bạn có thể có nhiều việc phải làm trước khi bắt đầu tiếp cận.

2.     Cách tạo thư của bạn

Hãy nhớ rằng các blogger mà bạn đang liên lạc có thể là những người rất bận rộn, thậm chí nhiều hơn nếu họ quản trị các blog phổ biến với những hoạt động lớn. Thông điệp của bạn cần phải được chi tiết đủ để giải thích tại sao họ nên quan tâm, trong khi đủ ngắn để họ đọc mọi thứ và không bị chán hoặc xóa tin nhắn.
Đây là một số điểm cần lưu ý để tạo thư của bạn:
  • Cho họ biết lý do họ nên quan tâm đến bạn
  • Cho họ biết hành động nào bạn muốn họ thực hiện
  • Chỉ ra rằng bạn thành thật và không phải là spammer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét